[Review] KAWAI CA79 – Dòng Concert Artist Cao Cấp

Là sự kế thừa của Kawai CA78, Kawai CA79 đại diện cho tầng lớp cao cấp của dòng Kawai Concert Artist. Những cải tiến đối với series trước ảnh hưởng đến hệ thống âm thanh, bàn phím hành động búa gỗ kiểu bập bênh Grand Feel Action III và 6 loa. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là tạo ra âm thanh kết xuất SK-EX độ phân giải cao. Kawai CA79 giống nhiều chi tiết với model đầu bảng của dòng CA: CA99. Theo đuổi đơn giản và chi tiết về hiệu suất của một cây đại dương cầm.

PIANO ĐIỆN KAWAI CA79 CONCERT ARTIST

Tính Năng Nổi Bật Kawai CA79

Đại dương cầm hòa nhạc Shigeru Kawai SK-EX được tái tạo bằng công nghệ âm thanh SK-EX Rendering

kawai CA79

Được nhiều người coi là ‘những cây đàn piano hàng đầu của Nhật Bản’, nhạc cụ Shigeru Kawai lcó trên các sân khấu của các phòng hòa nhạc và tổ chức âm nhạc trên khắp thế giới, đồng thời được đánh giá cao về âm sắc rõ ràng và dải động đặc biệt.

Để tái tạo trung thực âm thanh tuyệt đẹp của đàn Shigeru bằng kỹ thuật số, Kawai đã phát triển SK-EX Rendering – công cụ âm thanh tập trung vào đàn piano kết hợp lấy mẫu đa kênh, 88 phím với công nghệ mô hình cộng hưởng mới nhất. Lấy mẫu đa kênh ghi lại âm thanh từ các điểm khác nhau của đại dương cầm hòa nhạc Shigeru Kawai, cho phép tái tạo một loạt các đặc tính âm sắc và mang lại phản ứng sống động, chân thực hơn đối với những thay đổi trong động lực học. Âm thanh biểu cảm tự nhiên này còn được làm phong phú thêm nhờ các thuật toán cộng hưởng tiên tiến, mô hình hóa vật lý các tương tác âm phức tạp được tạo ra bởi dây đàn, van điều tiết và nhiều bộ phận khác của đàn piano acoustic, tạo cho người chơi cảm giác như họ đang ngồi trong một nhạc cụ sống động.

Các biến thể piano của SK-EX kết xuất mô tả đặc điểm tương ứng, chẳng hạn như “Classic”, “Romantic”, “Jazz”, “Vintage”, “Ấm áp”, “Phong phú” hoặc “Boogie”. Không chỉ môi trường âm thanh thay đổi mà cả ngữ điệu của cây đại dương cầm ảo ảnh hưởng đến đặc tính âm thanh và hành vi âm thanh động.

Với SK-EX Rendering, Kawai đã tạo ra một mô phỏng thực tế đáng kể của một cây đàn piano acoustic. Đặc biệt là hành vi cộng hưởng trong sự tương tác của các âm được chơi – còn gọi là cộng hưởng giao cảm – làm tăng sự thú vị khi chơi.

Bàn phím gỗ Grand Feel III với bề mặt phím cảm ứng Ebony & Ivory Touch, đối trọng và cơ chế ‘Tắt’

CA79

Kết hợp âm thanh SK-EX tuyệt đẹp này là bàn phím phím gỗ Grand Feel III hoàn toàn mới, dựa trên hơn 90 năm kỹ thuật thủ công piano acoustic của Kawai để mang lại trải nghiệm chơi đàn đặc biệt chân thực. Giống như với một cây đại dương cầm, tất cả 88 phím đen trắng của Grand Feel III action đều được chế tác hoàn toàn từ những mảnh gỗ dài và xoay trên chốt cân bằng trung tâm với chuyển động mượt mà, giống như bập bênh. Chuyển động tự nhiên này ném ra những chiếc búa kim loại có trọng lượng cao nằm ở phía sau bàn phím, với vận tốc riêng của chúng được đo chính xác bằng công nghệ ba cảm biến để cải thiện độ phản hồi và độ chân thực.

Các phím gỗ mở rộng của Grand Feel III action cũng tự hào có chiều dài trục cực dài – phù hợp với chiều dài của cây đàn piano cơ Kawai. Điều này cung cấp trọng lượng cảm ứng phù hợp hơn khi chơi về phía sau bàn phím, trong khi các đối trọng bổ sung được đặt bên dưới mỗi phím giúp cân bằng hơn nữa trọng lượng của hành động trong các đoạn pianissimo. Cuối cùng, bàn phím của Grand Feel III còn có bề mặt phím Ebony & Ivory Touch của Kawai giúp hút ẩm nhẹ nhàng để hỗ trợ điều khiển khi chơi và sở hữu lớp hoàn thiện mờ tự nhiên, mịn nhưng không trơn.

CA79

Công nghệ xử lý âm thanh, khuếch đại và loa cao cấp

Được phát triển với sự hợp tác của các chuyên gia thiết bị âm thanh cao cấp hàng đầu của Nhật Bản, đàn piano điện Kawai CA79 sử dụng các thành phần chuyên dụng được thiết kế để tái tạo âm thanh cao cấp. Với các công nghệ hiện đại như xử lý DSD 1-bit, chuyển đổi tín hiệu DAC kép và mạch Onkyo DIDRC độc quyền, bộ khuếch đại công suất được tối ưu hóa của Concert Artists tái tạo âm thanh đại dương cầm Shigeru Kawai với độ phong phú và rõ nét đến kinh ngạc.

piano-dien-kawai-ca79

Hệ thống phân phối 6 loa mạnh mẽ sử dụng các bộ phận điều khiển cao cấp và các tấm khuếch tán được thiết kế riêng giúp mở rộng khả năng chiếu âm sắc của đàn piano theo mọi hướng. Các thành phần bổ sung này tạo ra trường âm thanh 360 ° xung quanh nhạc cụ, đảm bảo âm thanh piano tự nhiên cho cả người chơi và những người đang nghe ở nơi khác trong phòng.

Kawai CA79 cũng tích hợp bộ khuếch đại tai nghe Onkyo Discrete SpectraModule ™ hiệu suất cao, kết hợp với công nghệ Âm thanh tai nghe không gian của Kawai để đảm bảo chất lượng tốt nhất và trải nghiệm nghe hấp dẫn nhất, ngay cả khi chơi trong không gian riêng tư.

Tích hợp Bluetooth® MIDI và kết nối Âm thanh

dan-piano-kawai

Ngoài giắc cắm USB và MIDI tiêu chuẩn để kết nối với máy tính hoặc các nhạc cụ khác, đàn piano điện Kawai CA79 còn có công nghệ Bluetooth® MIDI và Audio tích hợp cho phép các nhạc cụ này giao tiếp không dây với các thiết bị thông minh được hỗ trợ. Sau khi được kết nối với điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay, chủ sở hữu của Concert Artist có thể thưởng thức nhiều ứng dụng thú vị liên quan đến âm nhạc để nâng cao trải nghiệm học và chơi của họ hoặc phát trực tiếp âm thanh aptX chất lượng cao, độ trễ thấp qua bộ khuếch đại cao cấp của nhạc cụ và hệ thống loa mà không cần bất kỳ dây cáp nào.

Màn hình cảm ứng đầy đủ màu sắc cho thao tác trực quan, không cần nút

piano kawai ca79

Đàn piano điện Kawai CA79 có màn hình cảm ứng 5 ” màu được nhúng kín đáo bên trong má trái của nhạc cụ. Màn hình cảm ứng có độ phân giải cao này cho phép chọn âm thanh và cài đặt từ giao diện người dùng hấp dẫn chỉ bằng cách chạm hoặc vuốt màn hình bằng ngón tay. Màn hình này cũng có thể được đặt để tắt tự động trong khi chơi, do đó giữ được vẻ ngoài giống piano acoustic của nhạc cụ và giảm thiểu bất kỳ sự phân tâm thị giác nào đối với người biểu diễn. Các nhạc cụ Concert Artist mới nhất áp dụng hệ thống giao tiếp mới, cho phép tất cả các chức năng của đàn cũng được điều khiển thông qua một ứng dụng dành riêng cho iOS và Android, với các cài đặt và điều chỉnh được gọi lại tự động mỗi khi thiết bị được bật nguồn.

Hệ thống bàn đạp Grand Feel

Tính năng độc đáo này tái tạo chính xác vị trí và trọng lượng riêng của bàn đạp damper, soft và sostenuto của đại dương cầm hòa nhạc Shigeru Kawai SK-EX để nâng cao hơn nữa tính chân thực giống như piano acoustic của Kawai CA79.

Hơn nữa, cũng có thể điều chỉnh độ nhạy nửa bàn đạp của bàn đạp damper và hiệu quả của bàn đạp soft bằng cách sử dụng các thông số Kỹ thuật viên ảo chuyên dụng, cho phép các nghệ sĩ piano có kinh nghiệm cá nhân hóa phản ứng của nhạc cụ để phù hợp với kỹ thuật đạp của cá nhân họ.

Thiết kế tủ hiện đại, có sẵn trong nhiều lựa chọn về lớp hoàn thiện

Đàn piano Kawai CA79 được đặt trong tủ gỗ chất lượng cao, với chân thon và các chi tiết cạnh bo tròn góp phần tạo nên nét nhẹ nhàng và hiện đại cho thiết bị. Cả hai nhạc cụ đều có các màu hoàn thiện gỗ thích trắng cao cấp (CA79A) và gỗ cẩm lai (CA79R) cho phép các nhạc sĩ phối hợp đàn piano của họ với một loạt nội thất truyền thống hoặc hiện đại.

piano-dien-kawai

So sánh Kawai CA79

Kawai CA79 với Kawai CA99: Bạn sẽ có được cảm giác chơi đàn chất lượng cao của bàn phím có trọng lượng chia độ với hành động búa “Grand Feel III” trên cả hai mẫu. Kawai CA79 không có bo mạch chuyển đổi, nhưng được hưởng lợi từ hệ thống loa 360 độ với bộ khuếch tán tích hợp. Âm thanh đầy đặn, ấm áp và vẫn rõ ràng ngay cả ở âm lượng lớn hơn. Sự khác biệt rõ ràng là thiết kế: trong khi CA99 gần như trông giống như một cây đàn upright piano thực sự, thì Kawai CA79 lại tương ứng với thiết kế cổ điển của một cây đàn piano điện cơ bản.

Kawai CA59 so với CA79: Có sự khác biệt lớn về bàn phím, hệ thống tạo âm thanh. CA79 được trang bị bộ khuếch tán, đảm bảo bức xạ âm thanh không gian. Tuy nhiên, sự khác biệt lớn nhất là sự tương tác động tốt giữa cơ chế Grand Feel III và kết xuất SK-EX của CA79. Những người mới bắt đầu chơi piano có lẽ sẽ không cảm nhận được sự khác biệt này như những người chơi cao cấp, nghiêm túc. Bạn có thể đọc thêm về sự khác biệt giữa các loại bàn phím Grand Feel Compact (CA49 / 59) và Grand Feel III (CA79 / 99).

Kết luận

Piano điện Kawai CA79 thể hiện đẳng cấp với model hàng đầu của dòng CA về cảm giác chơi và âm thanh piano có độ phân giải cao của thế hệ âm thanh kết xuất SK-EX. CA79 không thể theo kịp âm lượng của nó, nhưng hệ thống âm thanh 360 độ đảm bảo âm thanh rộng khắp không gian. Chỉ có hai điểm khác biệt lớn so với mô hình hàng đầu: hệ thống bảng âm thanh soundboardthiết kế đàn upright piano. Mặt khác, CA79 đi kèm với thiết bị cao cấp giống hệt CA99 về mọi mặt.

↓ Bấm vào bên dưới để đặt mua sản phẩm ↓

KAWAI-CA79
KAWAI CA79

mua ngay

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết “Review KAWAI CA79 – Dòng Concert Artist Cao Cấp” sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích trước khi đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho bản thân.


Các bài viết có liên quan:

» Review Đàn Piano Điện Kawai CA58

» So Sánh Kawai CA49, CA4900GP, CA59 Nên Chọn Mẫu Nào?

Trang web và blog khác có ích cho việc chọn đàn của bạn:

» Piano Yamaha 

» Piano Điện