[Review] Yamaha AvantGrand N3X – Đàn Piano Hybrid Cao Cấp

Yamaha AvantGrand N3X mang đến trải nghiệm CFX và Imperial 9 Foot Grand Piano trong một nhạc cụ có thiết kế hiện đại, đẹp mắt.

Tháng 1 năm 2017 Yamaha đã giới thiệu N3X, cây đàn piano AvantGrand hàng đầu mới nhất của công ty hiện mang đến trải nghiệm chơi hai trong số những cây đàn piano được đánh giá cao nhất thế giới – cây đại dương cầm dành cho hòa nhạc Yamaha CFX và cây đại dương cầm Bösendorfer Imperial – theo phong cách thiết kế đương đại, tiết kiệm không gian.

AvantGrand N3X là sản phẩm tiếp theo của N3 cực kỳ thành công của Yamaha, đại diện cho một thể loại nhạc cụ hoàn toàn mới khi nó được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009. Bốn năm kể từ khi hình thành đến khi thực hiện, N3 ban đầu đã đặt ra một thách thức khó khăn đối với đội ngũ kỹ thuật dày dạn kinh nghiệm của Yamaha.

Các kỹ sư và thợ thủ công tài năng cao của Yamaha đã chế tạo một nhạc cụ có cùng cảm ứng, giai điệu và quan trọng nhất là kết nối nghệ thuật của cây đại dương cầm CFX concert grand piano dài 9 foot trị giá hơn 100.000 đô la tốt nhất của công ty vào thời điểm đó, với N3X tất cả chỉ là một phần nhỏ của chi phí, nhỏ hơn một nửa kích thước và không cần điều chỉnh.

yamaha-avantgrand-n3x

ĐÁNH GIÁ YAMAHA AVANTGRAND N3X

Yamaha AvantGrand N3 đã thành công trong việc thực hiện mục tiêu của mình và AvantGrand N3X được xây dựng đáng kể dựa trên thành công này, được cập nhật bao gồm các mẫu tuyệt đẹp của Yamaha CFX (kế thừa của CFIIIS) và đại dương cầm Bösendorfer Imperial.

N3X giữ lại các tính năng độc quyền có trong N3, bao gồm công nghệ lấy mẫu âm thanh hiện đại, hệ thống loa khéo léo và một loạt các bộ truyền động (Hệ thống phản hồi xúc giác) giúp tái tạo tỉ mỉ các rung động phím nội tại của một cây đại dương cầm dành cho buổi hòa nhạc. Bốn loa được bố trí hợp lý ở cùng vị trí với bốn micrô được sử dụng để lấy mẫu nhạc cụ nguồn, trong khi bộ cộng hưởng trên bảng âm thanh phẳng tái tạo âm thanh tích tụ mà nghệ sĩ dương cầm nghe và cảm nhận được. Cuối cùng, bàn đạp dành cho đại dương cầm chuyên dụng sẽ sao chép cảm giác bàn đạp của đại dương cầm một cách trung thực nhất có thể.

avantgrand-n3x

Sự kết hợp giữa Piano truyền thống với Piano điện

Đúng như tên gọi của nó, Yamaha AvantGrand N3X kết hợp một cây đàn piano truyền thống với một cây đàn piano điện tiên tiến hơn về công nghệ. Yamaha tuyên bố rằng họ sử dụng công nghệ đột phá đáng chú ý nhất trong ngành công nghiệp piano.

Thân máy tiết kiệm không gian và trông hiện đại

Nó kết hợp âm thanh lấy mẫu kỹ thuật số của hai cây đại dương cầm nổi tiếng thế giới và hoạt động bàn phím của chúng với loa và bộ khuếch đại hiện đại. Ngoài ra, tất cả các thành phần của nó được đặt trong một thân và tủ trông hiện đại và tiết kiệm không gian.

Sử dụng cơ chế sản xuất âm thanh kỹ thuật số

Về mặt kỹ thuật, một cây đàn piano lai sử dụng cơ chế tạo âm thanh và âm thanh kỹ thuật số để tạo ra chất lượng âm thanh vượt trội trong một thùng đàn không chiếm quá nhiều diện tích. Nó vẫn duy trì hoạt động búa đích thực của đàn piano cơ nhưng sử dụng bộ khuếch đại và loa để tạo ra âm thanh.

yamaha-avantgrand-n3x

Không cần điều chỉnh

Trong khi một cây đàn piano hybrid có búa, nó không cần dây, vì vậy nó không cần phải lên dây. Điều đó có nghĩa là nó có thể được làm nhỏ hơn nhiều so với đàn piano acoustic. Hầu hết các cây đàn piano hybrid có thể phù hợp với một không gian nhỏ bên trong một phòng khách trung bình.

Sử dụng 16 Âm ly và 12 Loa

Yamaha AvantGrand N3X sử dụng 16 bộ khuếch đại và 12 loa. Nó cung cấp đầy đủ cảm giác và hành động của một cây đại piano Grand Yamaha. Đàn piano lai này có nhiều giọng nói hoặc âm thanh, bao gồm cả âm thanh và chất lượng của hai trong số những cây đại dương cầm nổi tiếng nhất trên toàn cầu, Bosendorfer Imperial và Yamaha CFX.

Rất nhiều tính năng công nghệ cao cấp

Đàn piano hybrid N3X có rất nhiều tính năng công nghệ cao và rất tiên tiến. Về vấn đề này, Yamaha tuyên bố rằng AvantGrand N3X không có đối thủ trong phân khúc. Họ nói rằng nó có thể so sánh với những cây đại dương cầm tầm trung đến hàng đầu chứ không phải bất kỳ cây đàn piano kỹ thuật số nào khác.

TÍNH NĂNG CHÍNH YAMAHA AVANTGRAND N3X

Nhìn vào các tính năng chính của đàn piano Hybrid Yamaha AvantGrand N3X sẽ cho bạn biết rằng nó là một loại nhạc cụ đặc biệt. Bây giờ tôi sẽ thảo luận về các tính năng chính của nó sẽ cho bạn thấy lý do tại sao nó đáng để bạn xem xét:

dan-piano-hybrid-yamaha-n3x

1. Âm thanh hai cây đại dương cầm nổi tiếng thế giới

Bên trong AvantGrand N3X là hai trong số những cây đại dương cầm nổi tiếng nhất trên toàn cầu, Yamaha CFX và Bosendorfer Imperial. Việc lấy mẫu âm thanh kỹ thuật số của hai cây đại dương cầm hàng đầu này nằm trong tầm tay của bạn khi bạn chơi các phím của cây đàn piano lai này.

Công nghệ lấy mẫu âm thanh của nó là hiện đại nhất. Được kết hợp với hệ thống loa cải tiến và một nhóm bộ truyền động, các rung động phím độc nhất của Yamaha CFX và Bosendorfer Imperial được hệ thống này tái tạo chính xác. Hệ thống này được gọi là Hệ thống phản ứng xúc giác.

2. Công nghệ số tiên tiến

Yamaha AvantGrand N3X sử dụng công nghệ kỹ thuật số tiên tiến để tái tạo âm thanh. Hai hệ thống phát huy tác dụng trong nhạc cụ này để mang lại cho bạn lợi thế này:

  • Hệ thống loa âm thanh không gian bốn kênh.
  • Bộ cộng hưởng Soundboard.

Bộ cộng hưởng này là một bảng phẳng nằm bên dưới phần còn lại của bàn phím. Nó kéo dài toàn bộ chiều rộng của đàn piano. Bằng cách sử dụng hai hệ thống này, AvantGrand N3X có thể tạo ra âm thanh chính xác và chân thực mà các cây đàn piano lai khác không thể so sánh được.

3. Phong cách bàn đạp như trên Piano Grand

Đàn piano hybrid AvantGrand N3X cũng mang đến cho bạn cảm giác như đang sử dụng bàn đạp của một cây đại dương cầm. Khi bạn nhấn bàn đạp của N3X, bạn sẽ nhận thấy những thay đổi tinh tế và độc đáo trong âm thanh.

Nếu bạn là một nghệ sĩ piano trung cấp hoặc chuyên nghiệp, chắc chắn bạn sẽ đánh giá cao những phản hồi tinh tế này và tận dụng chúng khi chơi các phím. Bạn có thể chơi bằng cách bắt đầu nhẹ và sau đó mạnh dần lên khi di chuyển và sau đó nhẹ dần khi chơi hết.

Hành động đạp mạnh mẽ như vậy có thể thực hiện được ở cây đàn piano hybrid này. Bạn sẽ cảm nhận được cảm giác bàn đạp của một cây đại dương cầm trong chiếc AvantGrand NX3 này. Muốn chơi những bản nhạc nhiều sắc thái, ấn tượng thì phải đạp nửa chừng hết cỡ. Đây là cây đàn piano có thể làm được điều đó.

4. Hệ thống loa âm thanh không gian

Đàn piano hybrid Yamaha AvantGrand NX3 cũng sử dụng Hệ thống loa âm thanh không gian độc quyền của Yamaha. Những gì hệ thống này làm là ghi lại âm thanh gốc của những cây đại dương cầm dành cho buổi hòa nhạc đầy đủ được chọn.

Sau đó, các kỹ sư của Yamaha đã lấy các mẫu âm thanh này từ các vị trí khác nhau của soundboard, cụ thể là ở bên trái, phía sau, bên phải và trung tâm. Hầu hết các hệ thống âm thanh chỉ đảm nhận vị trí trái và phải.

Hệ thống loa bốn điểm của Yamaha giúp tái tạo âm thanh phong phú và chân thực hơn. Bạn có thể nghe thấy các bản tái tạo âm thanh ba chiều của những cây đại dương cầm nguyên bản trong AvantGrand NX3 này. Vị trí của các loa của cây đàn piano lai này phản ánh bốn vị trí ban đầu trong bản ghi gốc hoặc lấy mẫu của cây đại dương cầm.

5. Các tính năng tiêu chuẩn khác

Là một cây đàn piano hybrid chất lượng hàng đầu, bạn sẽ mong đợi rằng AvantGrand NX3 sẽ cung cấp rất nhiều tính năng hữu ích. Vì vậy, đây là một số tính năng tiêu chuẩn của cây N3X đáng chú ý này dành cho bạn:

  • Mẫu đại dương cầm Bosendorfer Imperial bốn kênh
  • Các mẫu đại dương cầm Yamaha CFX bốn kênh
  • Bộ máy bàn phím Grand Piano chuyên dụng với Ivorite
  • Mô hình cộng hưởng ảo (VRM)
  • Nguồn âm thanh CFX được lấy mẫu hai bên (để sử dụng với tai nghe)
  • Ghi âm USB
  • Giắc cắm XLR, đầu ra cân bằng (dùng cho sân khấu và phòng thu)
  • 10 Tiếng (so với 5 trong N3)
  • Lấy mẫu âm thanh không gian
  • Hệ thống phản hồi xúc giác

yamaha-n3x

KẾT LUẬN

Đàn piano Yamaha AvantGrand N3X là một nhạc cụ đáng chú ý vì nó sử dụng công nghệ đột phá tuyệt vời nhất được sử dụng trong ngành công nghiệp piano. Là một cây đàn piano lai, nó kết hợp chất lượng âm thanh được lấy mẫu của đàn đại dương cầm trong buổi hòa nhạc và các hoạt động trên bàn phím thực tế của chúng với các loại loa và bộ khuếch đại hiện đại nhất .

Với cây đàn piano hybrid này, bạn có trong tay hai cây đại dương cầm nổi tiếng nhất thế giới – Bosendorfer Imperial và cây đại hòa nhạc Yamaha CFX. Điều ấn tượng hơn nữa là thân và tủ của nó sử dụng thiết kế hiện đại và tiết kiệm không gian. Xem qua các tính năng của Yamaha N3X, cây đàn piano lai này là rất đáng để bạn xem xét.

↓ Bấm vào bên dưới để đặt mua sản phẩm ↓

Yamaha-avantgrand-n3x

mua ngay

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết có thể cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết. Mọi thông tin tham khảo vui lòng truy cập #pianodongnai.com hoặc liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0977.033.003 để được hỗ trợ tốt nhất!


Các bài viết có liên quan:

» [Review] Dòng Đàn Piano Hybrid Yamaha AvantGrand

» [REVIEW] – Đàn Piano Yamaha N3 AvantGrand Hybrid

Trang web và blog khác có ích:

» Piano Yamaha 

» Đàn Piano