So Sánh Piano Điện: YAMAHA P125 & P45

Nếu bạn đang tìm kiếm một cây đàn piano cho người mới bắt đầu cấp phổ thông, chắc hẵn bạn có thể biết đến hai cây đàn piano Yamaha P125 và P45. Cả hai đều nằm trong số những mẫu đàn piano điện di động phổ biến và được ưa chuộng do tính linh hoạt và nhỏ gọn. Yamaha P-series là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

yamaha-p125-va-yamaha-p45

Có thể khó khăn khi quyết định cái nào phù hợp với bạn vì các tính năng và thiết kế của chúng khá giống nhau. Tuy nhiên, đừng lo lắng, đọc hết bài viết so sánh của chúng tôi giữa Yamaha P125 và P45 trong bài đăng này để tìm ra mẫu hoàn hảo phù hợp nhất với bạn.

GIỚI THIỆU YAMAHA P125 VÀ P45

Yamaha P125

Piano điện Yamaha P125 là một cây đàn piano điện nhỏ gọn sở hữu chất lượng đáng kinh ngạc cùng thiết kế tối giản thân thiện với người dùng. Dễ di chuyển và dễ tiếp cận, nhạc cụ này cho phép bạn trải nghiệm niềm vui khi chơi piano theo cách bạn muốn.

Được xây dựng trên cơ sở thừa hưởng thành công của thế hệ đi trước, đàn piano điện P125 ra đời mang theo nhiều đặc trưng khác nữa giúp bạn phát triển khả năng âm nhạc của mình. P125 cung cấp những âm thanh sống động và chất lượng cao được mong đợi từ những cây đàn piano của Yamaha trong đó vẫn duy trì được vẻ bóng bẩy và thon gọn của những phím đàn.

dan-piano-dien-yamaha-p125

Yamaha P45

Sở hữu thiết kế nhỏ gọn,phong cách và dễ sử dụng. Yamaha P45 dễ dàng di chuyển và không tốn không gian trưng bày. Với hệ thống âm thanh được tích hợp và cải tiến, bạn có thể biểu diễn ở bất cứ đâu, dù trong nhà hoặc cho các buổi tiệc ngoài trời.

Ngoài ra cảm giác đánh phím nặng, nhẹ chân thực và giúp người chơi có được kỹ năng luyện ngón đúng cách nhờ độ nhạy lực đánh phím như đàn cơ.

dan-piano-dien-yamaha-p45

SO SÁNH YAMAHA P125 & P45

Cả Yamaha P125 và P45 đều có đầy đủ 88 phím và hành động có trọng số. Cả hai đều được lập trình để có âm thanh Yamaha sống động. Chúng cũng là những cây đàn piano nhỏ gọn và nhẹ nặng dưới 12 kg, vì vậy chúng rất thuận tiện cho những không gian nhỏ hoặc nếu bạn cần di chuyển đàn piano thường xuyên.

Tuy nhiên, có một vài điểm khác biệt chính mà bạn có thể muốn xem xét.

Điểm giống nhau

– Kích thước

Có thể bạn chưa biết, Yamaha P125 và Yamaha P45 có cùng chiều rộng và chiều sâu. Cả hai đều có kích thước tương tự nhau là rộng 1326mm và sâu 295mm.

Tuy nhiên, nó hơi khác một chút về chiều cao vì Yamaha P125 cao hơn 8 mm so với P45.

– Thiết kế

Không có sự khác biệt trong thiết kế của Yamaha P125 so với P45, vì phong cách của chúng giống như hầu hết các cây đàn piano hiện có trên thị trường. Chúng đi kèm với bàn phím màu trắng và một lớp vỏ màu đen xung quanh.

Vẻ ngoài thanh lịch, cổ điển và đơn giản. Ngoài ra, phía trên bàn phím, Yamaha P125 với P45 được trang bị kết hợp các núm, nút hoặc thanh trượt.

– Loại phím

Yamaha P45 và P125 đều sử dụng bộ máy Yamaha Graded Hammer Standard (GHS). Hành động này đã được sử dụng trong tất cả đàn piano và keyboard của Yamaha ở mức giá này trong mười năm qua. Phù hợp với người mới bắt đầu hoặc nghệ sĩ piano trung cấp.

Các phím trên hai mô hình bằng nhựa, các phím có trọng lượng tốt và hấp thụ độ ẩm tốt. Như bạn có thể mong đợi, các phím được phân loại, nghĩa là chúng nhẹ hơn ở âm bổng và nặng hơn ở âm trầm, giống như một cây đàn piano thực sự. Bạn sẽ có cùng trải nghiệm chơi đàn piano cho dù bạn chọn loại nào.

piano-dien-yamaha-p45

Sự khác biệt

– Công nghệ âm thanh

Piano điện Yamaha P125 đi kèm với công cụ âm thanh Yamaha Pure CF, cùng với bộ điều khiển âm thanh thông minh và hệ thống giảm âm. Công nghệ này là một cải tiến từ công nghệ cũ để tạo ra âm thanh trong trẻo và rõ ràng hơn nhiều.

Mặt khác, P45 có công cụ âm thanh Lấy mẫu AWM cũ hơn so với P125. P125 sẽ mang đến cho bạn âm thanh tự nhiên gần giống với những gì bạn có thể có trong một cây đàn piano thực sự; trong khi đó, P45 không thể đạt được mức tương tự.

– Đa âm 

Đầu tiên, hãy để chúng tôi giải thích cho bạn đa âm là gì. Đa âm là số nốt mà bạn có thể chơi cùng một lúc. Khi bạn nhấn bàn đạp và nhấn phím, nốt được tạo ra sẽ được tính là phức điệu. Tuy nhiên, Yamaha P125 có 192 đa âm, và P45 có ít hơn với chỉ 64 trong số đó.

Do đó, khi bạn muốn chơi những bản nhạc có kết cấu dày, cần nhấn pedal nhiều thì sẽ là một bất lợi cho P45.

– Âm thanh đi kèm

Yamaha P125 cung cấp cho bạn 24 giọng nhạc cụ khác nhau. Bạn có thể chọn giữa âm thanh electric piano, piano, harpsichord, vibraphone, clavichord, choir, string, organ,. Tuy nhiên, hơi thất vọng khi P45 chỉ có 10 bản.

yamaha-p125

– Ghi âm

Tính năng này cũng là một nhược điểm của Yamaha P45 vì nó không cung cấp bất kỳ khả năng ghi âm nào. Điều này có thể làm bạn thất vọng nếu bạn là một nghệ sĩ piano mới bắt đầu. Vì khả năng ghi âm có thể giúp bạn phát lại bài hát của mình và xem những gì đã sai và cải thiện nó.

Không giống như P45, trên Yamaha P125 cung cấp khả năng ghi hai rãnh, bạn cũng có thể kết nối thiết bị này với máy tính của mình, nó có thể mang lại lợi ích rất nhiều vì bạn có thể có nhiều không gian lưu trữ hơn.

– Kết nối

Yamaha P125 không chỉ có thể có jack cắm sustain, mà còn có thể có giắc cắm của bộ ba bàn đạp như một cây đàn piano thực sự.

Ngoài ra, thiết bị này đi kèm với AUX OUT cho phép bạn kết nối với hệ thống PA và máy chủ lưu trữ USB.

Thêm vào đó, so với P45 chỉ có một ngõ ra tai nghe thì P125 có lợi hơn cho người dùng với hai giắc cắm phù hợp cho việc giảng dạy hoặc song tấu.

yamaha-p45

– Chế độ

Càng có nhiều chế độ, bạn càng có nhiều lợi thế trong việc giảng dạy, sáng tác nhạc và học piano. Do đó, so với P45 chỉ có hai phong cách thì P125 với ba chế độ.

Ngoài hai chế độ duo và layer mà P45 có thể cung cấp, bạn có thể có thêm một chế độ chia nhỏ, cho phép bạn chia đôi đàn piano. Điều đó có nghĩa là bạn có thể phát cao độ riêng biệt ở bên trái hoặc bên phải.

– Loa 

Tính năng cuối cùng khác biệt là loa. Ở Yamaha P125, cung cấp cho bạn loa công suất 14W và trên P45 là loa công suất 12W.

Cả hai đều có chất lượng tốt, không bị méo hay rè khi vặn âm lượng tối đa. Tuy nhiên, sẽ rất hữu ích nếu bạn sử dụng tai nghe để có trải nghiệm tốt hơn.

So sánh thông số kỹ thuật

YAMAHA P125 YAMAHA P45
  • Bàn phím Graded hammer standard(GHS), lớp hoàn thiện mờ trên các phím màu đen.
  • Độ nhạy cảm ứng cứng/Trung bình/Mềm/Cố định
  • Công cụ âm thanh CF tinh khiết của Yamaha,192 nốt đa âm
  • 24 Âm thanh nhạc cụ, bao gồm 4 âm thanh piano
  • 50 bản nhạc piano cài sẵn, bao gồm 21 bản demo khác; một cho mỗi giọng nói cá nhân
  • Loa 7W x 2
  • Trọng lượng nhẹ: 11,8kg
  • Kết nối: DC In 12V, Sustain Pedal, Pedal unit, AUX OUT và USB TO HOST, Tai nghe x 2
  • 88 phím kiểu piano có trọng lượng đầy đủ với tiêu chuẩn búa được phân loại (GHS)
  • Độ nhạy cảm ứng cứng/Trung bình/Mềm/Cố định
  • Âm thanh piano lấy mẫu âm thanh nổi AWM, 64 nốt đa âm
  • 10 âm thanh nhạc cụ
  • 20 bài hát bao gồm
  •  Loa 6W x 2
  • Trọng lượng 11,5kg
  • Kết nối: DC In 12V, Pedal unit và USB TO HOST, tai nghe x 1

KẾT LUẬN

Cả Yamaha P125 và P45 đều là những nhạc cụ kỹ thuật số tuyệt vời, cho dù bạn là người mới bắt đầu hay nghệ sĩ piano chuyên nghiệp hay ở mức độ trung bình. Nhưng một trong những yếu tố lớn nhất trong việc chọn đàn piano không chỉ là khả năng chơi hiện tại của bạn mà còn là khả năng tài chính.

Nếu ngân sách của bạn đã sẵn sàng ở mức giá của Yamaha P45 , thì đó chắc chắn là một lựa chọn tốt và là một trong những cây đàn piano điện tốt nhất hiện có ở mức giá nói trên. Và vì nó có USB nên bạn có thể sử dụng nó làm bộ điều khiển MIDI.

Nếu bạn có thể chuyển sang P125 mà không bị giới hạn về tài chính, thì điều đó hoàn toàn xứng đáng. Âm thanh của đại dương cầm gần giống với âm thanh của đàn piano cơ nhờ động cơ âm thanh được nâng cấp và loa bổ sung, cũng như các âm thanh khác như đàn harpsichord,..

↓ Bấm vào bên dưới để đặt mua sản phẩm ↓

MUA YAMAHA P125

yamaha-p125-bk

mua ngay

MUA YAMAHA P45

yamaha-p45-bk

mua ngay

Hy vọng với những chia sẽ đánh giá so sánh thông số và tính năng của 2 mẫu đàn piano điện Yamaha P125 và P45, có thể cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết trong quá trình nghiên cứu của mình. Mọi thông tin tham khảo vui lòng truy cập #pianodongnai.com hoặc liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0977.033.003 để được hỗ trợ tốt nhất!


Các bài viết có liên quan:

» So Sánh Piano Điện: Yamaha P515 & P125

» Tìm Hiểu Về Công Nghệ Phím Đàn Piano Điện Yamaha

Trang web và blog khác có ích:

» Piano Yamaha 

» Đàn Piano