[REVIEW] Đàn Piano Hybrid Kawai Novus NV10

Đàn piano hybrid Kawai Novus NV10 – một trong những ví dụ đầy tham vọng nhất của ngành công nghiệp piano về việc một nhà sản xuất mô phỏng thành công trải nghiệm piano acoustic với một cây đàn piano lai. Hành động phím Millennium III Hybrid với công nghệ cảm biến quang học của nó (đây là một hành động trên bàn phím đại dương cầm thực sự). Động cơ âm thanh piano SK-EX Rendering mới nhất và các công nghệ khuếch đại cao cấp được phát triển với sự hợp tác của chuyên gia âm thanh Onkyo để mang lại hiệu quả cao nhất trải nghiệm chơi piano.

review-dan-piano-hybrid-kawai-novus-nv10

GIỚI THIỆU

Phân khúc hybrid của thị trường piano tiếp tục mở rộng về thị phần. Mặc dù thuật ngữ này vẫn chưa được ngành công nghiệp xác định chính xác, nhưng hybrid thường đề cập đến những cây đàn piano kỹ thuật số có chứa các yếu tố acoustic-piano thực tế trong quá trình sản xuất âm thanh và / hoặc thiết kế hành động của chúng và piano acoustic có chứa công nghệ kỹ thuật số để nâng cao chức năng của chúng. Người mua đàn piano lai có xu hướng chiếm một trong hai loại: những người đam mê piano điện đang tìm kiếm cây đàn piano cơ tốt nhất nhưng cân nhắc giá mua hoặc không gian và yêu cầu bảo trì của một cây đàn acoustic và các nghệ sĩ piano và giáo viên chuyên nghiệp đang tìm kiếm một giải pháp thay thế tiết kiệm không gian, có khả năng sử dụng tai nghe cho một cây đàn acoustic grand mà không phải hy sinh khả năng chơi.

Trong nhiều năm, các phân khúc đàn piano hybrid đã bị thống trị bởi các mẫu AvantGrand N1, N2 và N3 của Yamaha. Tuy nhiên, trong thập kỷ qua, các dòng đàn piano điện, sân khấu và piano hybrid của Kawai đã tiếp tục đa dạng hóa và cải thiện về hiệu suất, và Kawai giờ đây đã khơi lại sự cạnh tranh truyền thống của mình với Yamaha bằng cách giới thiệu đến thị trường piano hybrid một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với AvantGrand là dòng Kawai Novus.

ĐÁNH GIÁ KAWAI NOVUS NV10

Đàn piano Kawai NV10 cũng cung cấp kết nối Bluetooth® MIDI và âm thanh tích hợp và màn hình cảm ứng LCD 5 inch tuyệt đẹp được đặt trong bảng điều khiển bên trái của thiết bị. Thùng loa bằng gỗ mun được đánh bóng đẹp mắt ấn tượng của nó mang đến cho người chơi piano cảm giác như đang chơi một cây đại dương cầm chuyên nghiệp, đồng thời chiếm ít diện tích sàn hơn so với một cây dựng đứng tiêu chuẩn. Chơi NOVUS NV10 và trải nghiệm vẻ đẹp âm sắc và thẩm mỹ của nhạc cụ mang tính cách mạng này.

Hành động phím

Động cơ bàn phím đàn grand piano Millennium III Hybrid, trung tâm của Kawai Novus NV10, đại diện cho bước mới nhất trong di sản phong phú của sự đổi mới piano của Kawai. Được thiết kế dựa trên cơ chế của dòng GX, nó vẫn giữ lại các bộ phận tổng hợp và bàn phím gỗ vân sam dài của người anh em âm thanh nhưng thay thế các búa nỉ bằng các vật liệu tương đương ABS có trọng lượng riêng. Piano hybrid Kawai NV10 với các phím kích hoạt búa không đập vào dây kim loại nhưng có chuyển động chính xác được đo bằng cảm biến quang học có độ phân giải cao gắn phía trên cơ học. Millennium III Hybrid cung cấp tất cả các lợi ích của hoạt động của đại dương cầm Kawai trong một nhạc cụ kỹ thuật số.

piano-hybrid-kawai-nv10

Công nghệ âm thanh

Tinh thần của đại dương cầm hòa nhạc Shigeru Kawai SK-EX là trung tâm của đàn piano Kawai Novus NV10. Được làm thủ công bởi Master Piano Artisans (MPA) sử dụng những vật liệu tốt nhất hiện có để đảm bảo cảm ứng, giai điệu và biểu hiện nghệ thuật tối ưu, được nhiều người đánh giá là cây đàn piano tốt nhất của Nhật Bản, SK-EX tôn vinh các sân khấu của các phòng hòa nhạc và tổ chức âm nhạc trên khắp thế giới, piano được nhất trí ca ngợi vì âm thanh rõ ràng tuyệt vời và dải động đặc biệt. Để tái tạo kỹ thuật số chất lượng âm thanh tuyệt vời của cây đàn piano đặc biệt này, Kawai NV10 kết hợp công nghệ Kết xuất SK-EX mới. Động cơ âm thanh siêu trung thực này kết hợp kỹ thuật lấy mẫu 88 phím với mô hình cộng hưởng để tạo ra âm thanh piano sống động với độ phong phú âm thanh tự nhiên tuyệt vời và đáp ứng hoàn hảo cho ý định âm nhạc của người chơi. Âm sắc biểu cảm tự nhiên của Shigeru Kawai được tăng cường nhờ các thuật toán cộng hưởng mới mô hình hóa vật lý các tương tác âm phức tạp được tạo ra bởi dây, búa và các bộ phận khác của đàn piano acoustic.

Khi bạn đang ở chế độ âm thanh, bạn vẫn nhận được toàn bộ sức mạnh của công cụ Harmonic Imaging XL, theo bất kỳ tiêu chuẩn nào khác vẫn cung cấp trải nghiệm chơi tuyệt vời. Sự tinh tế mà tất cả các thuật toán bổ sung này đang đóng góp không thể được ca ngợi đủ. Kết xuất âm thanh, mô hình cộng hưởng, với tất cả các thông số có thể điều chỉnh của chúng, mang lại đầu ra chính xác đến kinh ngạc.

piano-hybrid-kawai-novus

Hệ thống tái tạo âm thanh / loa

Giống như một số sản phẩm cao cấp mới khác của Kawai, Novus sử dụng bộ khuếch đại và loa được thiết kế thông qua quan hệ đối tác gần đây với Onkyo. Kawai NV10 có bảy loa, ba bộ khuếch đại và công suất đầu ra tối đa được chỉ định là 135 watt. Loa tweeter vòm và trình điều khiển tầm trung nằm trong tầm ngắm của người chơi, trong khi loa trầm 6,3 inch được giấu bên trong chân bệ đỡ phía sau của đàn piano, được thiết kế để hoạt động như một hộp phản xạ âm trầm để nâng cao hiệu suất âm trầm.

Các loa của Novus đủ mạnh để tạo lại bất kỳ mức độ động mong muốn từ một chiếc đại dương cầm acoustic. Trên thực tế, với âm lượng được tăng hết cỡ, Kawai NV10 tạo ra nhiều âm thanh hơn so với chiếc grand acoustic bên cạnh. Với loa tầm trung và loa treble được kích hoạt hướng lên, bạn có thể nghe thấy hình ảnh âm thanh nổi xoay chuyển khá rõ nét từ trái sang phải khi phát từ âm trầm qua âm bổng cao.

dan-piano-hybrid-kawai-novus

Nhận thấy rằng đàn piano điện thường được sử dụng với tai nghe, các nhà sản xuất piano điện cao cấp và piano hybrid gần đây đã thực hiện các bước để cải thiện chất lượng âm thanh khi nhạc cụ của họ được chơi theo cách đó. Kawai giới thiệu bộ khuếch đại tai nghe SpectraModule rời rạc và Âm thanh tai nghe không gian, cũng được phát triển cùng với Onkyo. Nếu chế độ chơi im lặng có thể chiếm một lượng đáng kể thời gian chơi của bạn, đó có thể là cải tiến quý giá dành cho bạn.

Cơ chế pedal

Ba bàn đạp hoạt động như mong đợi: sustain / damper, sostenuto, una corda (soft pedal), ngoài ra còn có hệ thống cảm nhận bàn đạp lớn mô phỏng lực căng lò xo cá nhân mà bạn tìm thấy trên một cây đại dương cầm hòa nhạc thực sự. Tính năng độc đáo này tái tạo quá trình nâng và hạ bộ giảm chấn có tác động tinh tế nhưng đáng chú ý khi chạm vào, với trọng lượng của hành động giảm nhẹ khi bàn đạp được nhấn.

piano-hybrid-novus-nv10

Thiết kế

Điều thú vị là Kawai Novus NV10 kết hợp các yếu tố thiết kế của cả piano acoustic upright và piano grand. Các cạnh cong, bàn đạp, giá nhạc và chân đàn gợi lên hình ảnh của một cây đàn piano Grand, nhưng có thiết kế tinh tế và nhỏ gọn mà bạn không phải lãng phí bất kỳ không gian nào.

Kawai NV10 cũng có một nắp rơi mềm chính hãng, với Màn hình cảm ứng LCD hoàn toàn mới được chôn ngay ở phía bên trái – một cải tiến cho giao diện người dùng. Màn hình cũng có thể được thiết lập để tự động tắt khi chơi, giữ nguyên giao diện piano acoustic của Kawai NV10 và giảm thiểu bất kỳ sự phân tâm thị giác nào cho nghệ sĩ piano.

dan-piano-hybrid-kawai-novus-nv10

Bluetooth & Kết nối

Ngoài giắc cắm MIDI tiêu chuẩn để kết nối với các nhạc cụ khác, đàn piano hybrid NOVUS NV10 còn được tích hợp công nghệ Bluetooth và Âm thanh Bluetooth cho phép nhạc cụ giao tiếp không dây với các thiết bị thông minh được hỗ trợ. Khi được kết nối với điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay, chủ sở hữu Kawai NV10 có thể thưởng thức nhiều ứng dụng thú vị liên quan đến âm nhạc giúp nâng cao trải nghiệm học tập và đọc của họ hoặc phát trực tuyến âm thanh, phát bài hát và video (âm thanh) qua loa của nhạc cụ mà không cần thêm dây cáp.

Đàn piano điện Kawai NOVUS NV10 được trang bị các đầu nối USB không chỉ cho phép kết nối nhạc cụ với máy tính để sử dụng MIDI mà còn có thể tải và lưu dữ liệu trực tiếp vào thiết bị bộ nhớ USB. Tính năng “USB to Device” này cho phép các bài hát đã ghi được lưu trữ trong bộ nhớ trong được lưu vào USB để lưu lại sau này hoặc các tệp MIDI tiêu chuẩn (SMF) được tải xuống từ Internet để dễ dàng phát mà không cần phần cứng bổ sung.

Thiết bị bộ nhớ USB cũng có thể được sử dụng để phát các tệp âm thanh MP3 hoặc WAV, cho phép các nhạc sĩ học các hợp âm hoặc giai điệu của một bản nhạc mới hoặc đơn giản là chơi theo các bài hát yêu thích của họ. Các buổi biểu diễn thậm chí có thể được lưu dưới dạng tệp MP3 hoặc WAV để gửi qua email cho bạn bè hoặc gia đình, nghe khi đang di chuyển hoặc chỉnh sửa sau này bằng cách sử dụng máy trạm âm thanh.

piano-hybrid-kawai-novus-nv10

KẾT LUẬN & TÓM TẮT

Đàn piano hybrid Kawai NV10 là mang đến cho người chơi trải nghiệm chơi đàn piano kỹ thuật số một cách chân thực đồng thời đến gần nhất có thể với một cây đại dương cầm acoustic thực thụ. Và Kawai Novus NV10 làm điều đó tốt hơn bất kỳ thứ gì trên thị trường hiện nay. Có rất nhiều lý do khiến acoustic Grand không phù hợp với một số người như kích thước và kiểm soát khí hậu cũng là một vấn đề. Các chuyên gia đang tìm kiếm một tùy chọn ghi âm hợp lý mà họ không muốn sử dụng phần mềm và bộ điều khiển, hoặc không có tùy chọn để tự kết nối âm thanh.

Khi công nghệ và khả năng chơi của những nhạc cụ này ngày càng phát triển, những nghệ sĩ piano cổ điển và jazz chuyên nghiệp ở trình độ cao hiện đang sở hữu một cây đàn piano hybrid làm nhạc cụ luyện tập hoặc đang nghiêm túc xem xét mua một chiếc. Đàn piano acoustic truyền thống sẽ không bao giờ bị thay thế hoàn toàn, và cũng không nên – nhưng thật hấp dẫn khi thấy những mẫu đàn piano hybrid hàng đầu này đang xâm nhập vào thế giới acoustic truyền thống.

↓ Bấm vào bên dưới để đặt mua sản phẩm ↓

piano-hybrid-Kawai-Novus-NV10

mua ngay

Chúng tôi hy vọng bài viết này có thể cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết trong quá trình nghiên cứu của mình. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về việc mua đàn piano. Hãy liên hệ với #PIANO_ĐỒNG_NAI để được hỗ trợ ngay nhé!


Các bài viết có liên quan:

» [Review] Đàn Piano Hybrid Yamaha AvantGrand

» [Review] Đàn Piano Điện ROLAND LX700 Series

Trang web và blog khác có ích cho việc chọn đàn của bạn:

» Piano Yamaha 

» Đàn Piano